Muối ăn: Bí quyết làm đẹp đơn giản cho chị em

Muối ăn có không ít công dụng hữu ích cho phụ nữ như làm trắng da, trị nám tàn nhang, tẩy tế bào chết...Rất nhiều các bạn đã áp dụng muối ăn để làm đẹp thay thế cho các loại mỹ phẩm đắt tiền. Hãy cùng tìm hiểu xem cách làm đẹp bằng muối ăn là gì cho hiệu quả nhé.

Một số nguyên tắc cần nhớ khi chăm sóc sắc đẹp bằng muối ăn
Không dùng muối ăn để làm đẹp nếu da các bạn quá mỏng hoặc nhạy cảm
Không để muối ăn lại sát khu vực mắt để tránh tình trạng muối bắn vào mắt gây tổn thương giác mạc.
Chỉ nên ứng dụng cách làm đẹp bằng muối ăn không quá 2 lần/ tuần.
Sau khi làm đẹp da bằng muối nên quẹt chút nước hoa hồng hoặc kem dưỡng để không bị khô da.
Không dùng muối chà sát mạnh lên da. Điều này có thể khiến da bị đỏ hoặc bị tổn thương.
Một số cách chăm sóc sắc đẹp bằng muối ăn chúng ta không nên bỏ qua
1. Dùng muối ăn trị nám tàn nhang
Cách thực hiện: Đầu tiên chúng ta lấy một chén muối đem rang nóng và bọc trong 1 tấm vải mỏng. Sau khi đã rửa sạch và làm khô da mặt lấy bọc muối chà đi chà lại lên vùng da bị thâm đen. tiến hành mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 20 phút. Trong quá trình thực hiện lưu ý không nên dùng muối quá nóng để chườm dễ gây bỏng da mặt.

Việc chườm muối nóng sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu dưới da. Từ đó da sẽ nhận được nhiều dưỡng chất hơn, các tế bào da mới cũng nhanh được tái tạo tahy thế cho các tế bào da đen sạm. Điều này sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị nám của chúng ta.

2. Tẩy tế bào chết bằng muối ăn
Tẫy tế bào chết là thao tác chăm sóc da không thể thiếu nếu bạn muốn đạt được làn da đẹp. Dùng muối ăn là một giải pháp tẩy tế bào chết an toàn thay thế cho các loại kem tẩy vừa tốn tiền lại chứa hóa chất độc hại.

tiến hành cách tẩy tế bào chết bằng muối ăn như sau: Trộn một ít muối ăn với dầu dừa hoặc dầu ô liu . bôi đều hỗn hợp lên mặt và massage da nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn khoảng 5 phút. Động tác trên sẽ giúp bạn lấy đi mọi bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa và tế bào chết trên da. Cuối cùng làm sạch lại mặt bằng nước. thực hiện 1-2 lần/ tuần để làn da luôn được căng mịn.

Tìm hiểu thêm:Hướng dẫn chi tiết cách tẩy tế bào chết bằng muối và dầu ôliu

3. Cách trị mụn đầu đen đơn giản chỉ với muối ăn
Những hạt muối nhỏ li ti sẽ giúp bạn lấy đi những nhân mụn đầu đen và chất cặn bã nằm sâu trong lỗ chân lông 1 cách dễ dàng. ngoài ra với đặc tính kháng khuẩn tự nhiên muối ăn sẽ giúp kháng khuẩn, tiêu diệt sạch vi khuẩn bám trên da. Từ đó ngăn chặn mụn quay trở lại.
Cách thực hiện khá đơn giản: các bạn lấy 1 ít muối ăn trộn chung với kem đánh răng và sứt lên vùng da bị mụn đầu đen, massage nhẹ nhàng để lấy đi các nhân mụn. Sau khoảng 5-10 phút hãy rửa lại với nước.

4. Làm trắng da toàn thân bằng muối ăn
Đây là một trong những cách làm đẹp bằng muối ăn rất ít người biết tới. Muối ăn có tác dụng tẩy trắng tự nhiên nên sẽ giúp các bạn đạt được làn da trắng hồng mà không phải dùng đến các loại kem trộn nguy hiểm.

Để làm trắng da bằng muối ăn ban chúng ta hãy chuẩn bị 1 ít muối ăn và 3 trái chuối chín. Đem nghiền chuối cho nhuyễn và trộn đều với muối ăn. Làm ướt người và trét hỗn hợp trên la khắp cơ thể kết hợp massage da trong 5 phút. Sau khoảng 25 phút các bạn có thể tắm lại như bình thường.

Tìm hiểu thêm về cách làm trắng da này tại đây: Cách làm trắng da bằng muối ăn hiệu quả

Ngoài những cách làm đẹp bằng muối ăn kể trên các bạn có thể áp dụng muối ăn để làm trắng răng, làm sạch dầu nhờn trên mặt hay khử mùi hôi vùng da dưới cánh tay...Hãy lưu lại những tuyệt chiêu trên để chăm sóc sắc đẹp tại nhà một cách an toàn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết bằng muối và dầu oliu

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân tại nhà

Công thức tẩy tế bào chết dành cho da nhờn mụn